Dự án KURASHICOM
Project InfoClientKurashicom IncSun* TeamAndroid EngineeriOS EngineerProject LeaderQASolutionLập trình (Phát triển App)Mở rộng phát triển
Phát triển App giúp hiện thực hóa phong cách sống theo ý muốn
Kurashicom đang triển khai WEB service nhằm giúp khách hàng gặp được “vật” , “việc” phù hợp với bản thân mình và thể hiện được phong cách sống theo ý muốn của bản thân. Và Sun* đã hỗ trợ phát triển App “Bắc Âu, cửa hàng vật dụng cho cuộc sống”- Service tiêu biểu của Kurashicom.
Vấn đề của đối tác
Phát triển lần đầu
Trước đây, công ty Kurashicom đã có sản phẩm phần mềm do công ty tự phát triển. Tuy nhiên, việc phát triển Webservice và phát triển App có những công nghệ, kĩ thuật cần thiết, bí quyết phát triển khác với phát triển phần mềm. Ngoài ra, để liên kết Webservice và App thì do cần phát triển API bên phía server nữa nên nếu chỉ đội ngũ team phát triển trong công ty làm thì sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Ở Sun* sở hữu nguồn lực kĩ sư có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề liên quan đến phát triển, vì vậy từ tháng 4/2019 dự án đã được lập ra để hỗ trợ phát triển với đội ngũ phát triển 7 thành viên bao gồm 1 BrSE, 2 kỹ sư iOS, 3 kỹ sư Android và 1 QA (phụ trách chất lượng sản phẩm).
Đề xuất từ Sun*
Dự án đem đến cảm giác háo hức
Khi phát triển dự án, việc suy nghĩ thiết kế chức năng đó như thế nào rất cần thiết, nhưng trước khi nghĩ đến việc đó thì điều vô cùng quan trọng đó là phải hiểu rõ được “Muốn thực hiện được gì thông qua App”. Chính vì vậy, Sun* đã bắt đầu từ việc trước tiên cần suy nghĩ “Giá trị mà “Bắc Âu, cửa hàng vật dụng cho cuộc sống” đem lại là gì?”.
Hiểu được đây không chỉ là câu trả lời biết được qua con số như số lượng follower của tài khoản công khai, số lượng site PV… mà còn là những cảm giác, không khí mà website đem lại, những tâm tư của người tạo ra website. Không những thế, điểm được chú trọng ở đây còn là đây là App được tạo ra sau 13 năm kể từ khi bắt đầu service. Điểm mấu chốt quan trọng là có đưa đến cho người dùng nội dung phong phú như các bài kí sự, hình ảnh, video được lưu giữ trong suốt 13 năm một cách lôi cuốn được hay không.
Sau khi đã hiểu khách hàng về mọi mặt thì dẫn đến mục đích của dự án phát triển App lần này không phải chỉ đơn giản là tái hiện được EC mà là “ Hoạt động để đem đến “cảm giác háo hức” cho người dùng thông qua App”.
Project Topic
UX tuyệt vời mà tất cả các thành viên đã chăm chút
Với mục đích, mindset, bối cảnh phát triển App như vậy, điều mà team kĩ sư của Sun* ý thức được đó là cải thiện hơn nữa UX (trải nghiệm người dùng). Những người kỹ sư đã đứng trên lập trường của người dùng sử dụng App thực tế để trau chuốt nhiều thứ về mặt kỹ thuật nhằm tạo ra được UX mang lại độ hài lòng cao. Ví dụ, kiểm tra định kì crash của Firebase để chỉnh sửa nhanh chóng, phân tích access log để điều chỉnh số lượng request API, giảm gánh nặng cho server…
Ngoài ra, để người dùng có thể thoải mái tận hưởng các nội dung phong phú, hấp dẫn và tạo được điểm khác biệt với App của các công ty khác thì dự án đã phát triển chức năng Video Mini Youtube Player và Radio Mini Radio Player. Nhờ vào đó, “Bắc Âu, cửa hàng vật dụng cho cuộc sống” phiên bản App có bộ mặt của Media App thưởng thức được hình ảnh, nội dung âm thanh chứ không phải chỉ là EC site đơn thuần.
From Sun* Team
“Khi tiến hành dự án này, ngay từ ban đầu Sun* đã làm việc với quan điểm “làm việc cùng đối tác với vai trò là partner và Kurashicom cũng làm việc với quan điểm như vậy.
Member dự án và đối tác trở thành One Team, cùng nhau đưa ra ý tưởng và cùng phát triển, cùng nhận thức giống nhau về những điểm tốt, những điểm chưa tốt của service. Tất cả thành viên tham gia vào dự án đều có cùng mindset, mỗi người vừa phát huy chuyên môn của mình vừa tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới trong tâm trạng háo hức. Đây là giá trị quan mà không chỉ các thành viên dự án này mà tất cả kỹ sư, designer, consultant đang làm việc ở Sun* đều coi trọng.”